Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Neem và Ayurveda: Sử dụng truyền thống


Trong Ayurveda, bột neem thường được sử dụng để cân bằng pitta và Kapha. Lạnh, ánh sáng của nó, và phẩm chất khô có xu hướng nặng thêm vata. Bột lá neem là do đó thường được khuyến khích kết hợp với các loại thảo mộc khác giúp phục thiên nhiên vata kích thích tư duy của mình. Neem là khá cay đắng trong hương vị, trong đó cung cấp cho nó một năng lượng làm mát mạnh mẽ (virya) . Nguyên tắc làm mát này, kết hợp với khả năng của mình để hỗ trợ máu khỏe mạnh, giúp cân bằng pitta, đặc biệt là khi có nhiệt trong rakta dhātu (máu). pitta dư thừa có thể biểu hiện trong một số cách khác nhau; một vị trí nổi bật là da. nhão Neem và các loại dầu có truyền thống được áp dụng cho da như một phương tiện để làm dịu và bôi trơn nó, làm dịu cảm giác bị kích thích và nóng, duy trì nhiệt độ cơ thể thoải mái, và hỗ trợ làn da khỏe mạnh và móng tay. Bột neem ấn độ của chất nhẹ và khô cung cấp cho nó khả năng chống Kapha là tốt. Neem hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh và Kindles meda dhātu Agni (các chuyển hóa / nguyên tắc tiêu hóa trong mô mỡ), khuyến khích sự trao đổi chất thích hợp, và hỗ trợ mức độ đường trong máu đã có trong giới hạn bình thường. Nó thường được thực hiện trong nội bộ để nuôi dưỡng một trạng thái cân bằng trong gan, tuyến tụy, và đường tiêu hóa. cay đắng Neem cũng cải thiện hương vị, đó là gốc rễ của sự tiêu hóa khỏe mạnh. Bột Neem có tác dụng cân bằng tương tự trên pitta và Kapha trong srotas prana vaha (các đường hô hấp). 6 trên một quy mô rộng lớn hơn, cây neem hỗ trợ làm sạch tự nhiên của các kênh trong cơ thể cũng như trẻ hóa của các mô khỏe mạnh. bởi vì bột lá neem là tình tiết tăng nặng vata của chính nó, nó được kết hợp với các loại thảo mộc khác tùy thuộc vào hiệu quả mong muốn. Ví dụ, Banyan cung cấp sau đây, tất cả được thực hiện với các loại thảo mộc hữu cơ được chứng nhận:

Máu Cleanse : Kết hợp bột neem ấn độ với các loại thảo mộc như manjistha, nghệ, và guduchi để hỗ trợ làn da khỏe mạnh và máu.
Ngọt Dễ : Neem kết hợp với các loại thảo mộc truyền thống như nghệ, shardunika (gurmar), và sức mạnh chống oxy hóa của amalaki để hỗ trợ tuyến tụy, cân Kapha, và hỗ trợ mức đường trong máu đã có trong một phạm vi lành mạnh.
Para Cleanse : Lợi ích từ cây neem pha trộn với các loại thảo mộc làm sạch như vidanga, pippali, gừng, và kutaja, có hỗ trợ hệ thống miễn dịch và một môi trường lành mạnh trong đường tiêu hóa (trong đó một phần lớn của hệ miễn dịch được dựa).
Xem thêm: Mua bột lá Neem Ấn Độ ở đâu tại TPHCM?
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét