Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những thông tin cơ bản của cây Neem bạn nên biết

Trong thế giới của Ayurveda , bột neem là một loại dược thảo phổ biến đó là một phần của các biện pháp truyền thống có niên đại gần 5.000 năm. Còn được gọi là sầu đâu bằng tiếng Anh hoặc 'Neemba' trong tiếng Phạn, bột lá neem là một ví dụ thực sự tốt của cách mà tự nhiên nắm giữ cả hai vấn đề và chữa bệnh. Đó là ngôi nhà của hơn 130 hợp chất có hoạt tính sinh học khác nhau! Không có thắc mắc nó như một hiệu quả chống virus và chống vi khuẩn, cùng với việc là một miễn dịch kích thích mạnh mẽ. Neem Lá Murli Manohar, tác giả của cuốn sách 'Ayurveda Đối với Tất cả: Hiệu quả dưỡng sinh tự chữa bệnh cho bệnh thông thường và mãn tính' cho thấy mục đích chính của lá neem là điều trị các rối loạn vaata hoặc đau thần kinh cơ. Sau đó đến các lợi ích khác: làm sạch máu, ngăn ngừa thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do trong cơ thể, loại bỏ độc tố, điều trị vết côn trùng cắn và vết loét. Bột neem Ấn Độ lá có đặc tính chống vi khuẩn đó là lý do tại sao nó hoạt động kỳ diệu về nhiễm trùng, bỏng và bất kỳ loại vấn đề về da. Nó phá hủy các vi khuẩn gây nhiễm trùng, kích thích hệ miễn dịch và khuyến khích chữa bệnh nhanh chóng. Dưới đây là một số cách tuyệt vời mà chúng ta có thể sử dụng lá neem:


1. Vết thương chữa bệnh : Thực hiện một dán ra khỏi lá neem và thoa nó lên các vết thương của bạn hoặc côn trùng cắn một vài lần một ngày cho đến khi nó lành.
2. Tạm biệt gàu: Đun sôi một bó lá neem đến khi nước chuyển sang màu xanh, cho phép nó để làm mát. Sau khi gội đầu với dầu gội, rửa sạch với nước này.
3. Mắt Trouble: Đun một ít lá neem, để cho nước lạnh hoàn toàn và sau đó sử dụng nó để rửa mắt. Điều này sẽ giúp bất kỳ loại kích thích, mệt mỏi hay đỏ.
4. Hãy đối xử với zit rằng: Nghiền một vài lá neem, cho sền sệt và áp dụng nó hàng ngày cho đến khi mụn khô lại. Việc dán cũng giúp bất kỳ loại phun trào, đốm đen và vết loét mãn tính.
5. Bệnh tai: Blend một số lá cây neem và thêm một chút mật ong với nó. Sử dụng một vài giọt hỗn hợp này để điều trị bất kỳ tai nhọt.
6. Rối loạn da khác: Củ nghệ kết hợp với một dán lá neem cũng có thể được sử dụng cho ngứa, chàm, sâu vòng và một số bệnh ngoài da nhẹ.
7. Tăng khả năng miễn dịch: nghiền một số lá cây neem và đưa họ với một ly nước để tăng khả năng miễn dịch của bạn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét